Từ bỏ ngay 8 thói quen chăm sóc tóc này, nếu không tóc của bạn ngày càng rụng nhiều hơn

0
3270
8 thói quen khiến tóc rụng ngày càng nhiều

Chỉ cần một sai lầm nhỏ trong khi gội đầu cũng có thể khiến tóc của bạn ngày một yếu và dễ rụng hơn.

Rụng tóc theo mùa là rụng tóc có tính chất chu kì của cơ thể. Trong tiết trời thu hanh hao, thời tiết thay đổi thất thường thì tóc càng dễ yếu và gãy rụng hơn bình thường. Còn trong mùa đông thời tiết lạnh, tóc chúng ta ít rụng hơn để có một bộ tóc dày nhất chống lại cái lạnh. Đây cũng là một trong những yếu tố thích nghi của cơ thể với môi trường.

Về cơ bản tóc sẽ mọc trở lại theo đúng quy luật nên chị em không cần lo lắng và can thiệp. Mỗi ngày, cơ thể cho phép rụng khoảng 100-150 sợi. Khi tóc rụng quá nhiều trên 100-150 sợi/ngày mới được coi là bất thường. Lúc này hãy đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám, chụp tóc để tìm chính xác nguyên nhân và cách xử lý.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để có một mái tóc bóng mượt và chắc khỏe, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và chăm sóc tóc đúng cách.

Dưới đây là những thói quen sai lầm khiến tóc bạn mỏng yếu, dễ gãy rụng, hãy bỏ ngay từ hôm nay:

Các mục

Gội đầu bằng nước nóng

Nhiều người có thói quen gội đầu bằng nước nóng vì nghĩ sẽ sạch đầu và an toàn hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiệt độ nước quá cao sẽ khiến da đầu và tóc bị khô, dẫn tới gãy rụng và gầu. Ngoài ra khi gội đầu với nước quá nóng, tóc cũng yếu và rụng nhiều hơn. Vì vậy bạn không nên gội đầu với nước quá nóng, chỉ nên dùng nước ấm để gội đầu mà thôi. Nhiệt độ hợp lý sẽ giúp làm sạch sâu và hiệu quả không gây hư hại mái tóc, các chất dinh dưỡng từ dầu gội, dầu xả cũng dễ thẩm thấu và nuôi dưỡng mái tóc hơn.

Đổ dầu gội trực tiếp lên tóc

Thói quen lấy dầu gội rồi đổ trực tiếp lên tóc sẽ cực kỳ gây hại cho tóc và da đầu. Lúc này, các hóa chất trong dầu gội chưa được pha loãng với nước nên có thể là quá mạnh, khiến da dầu bị kích ứng, tóc cũng yếu hơn. Ngoài ra, dầu gội chưa được tạo bọt sẽ khiến tác dụng làm sạch da đầu và tóc bị giảm đi, cùng với đó hiệu quả làm sạch bụi bẩn và bã nhờn bị giảm sút. Việc thoa trực tiếp dầu gội lên tóc cũng làm tăng nguy cơ dầu gội còn sót lại trên tóc và gây hại cho mái tóc về lâu về dài.

Dùng dầu xả sát chân tóc

Dầu xả được coi là nguồn “dinh dưỡng” cho tóc phục hồi, giúp tóc mềm mượt. Tuy nhiên khi sử dụng dầu xả sát chân tóc và da đầu dễ khiến tóc bị “bội thực dinh dưỡng” và trở nên dễ rụng hơn. Chưa kể đến việc sử dụng dầu xả sát chân tóc và da đầu sẽ khiến cho da đầu và tóc dễ bị bết dính, nhanh bẩn và sinh ra gàu. Do vậy khi sử dụng dầu xả, hãy làm ướt và loãng dầu xả, sau đó thoa nhẹ lên đuôi tóc và thân tóc. Sau đó để ủ khoảng 15 – 20 phút, tóc bạn sẽ mềm và mượt hơn rất nhiều.

Gội đầu thường xuyên

Việc gọi đầu thường xuyên sẽ làm mất đi lớp màng bảo vệ tóc khiến cho tóc phải tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng độ ẩm. Mất đi lớp màng bảo vệ này phần nào cũng làm tóc yếu hơn, dễ gãy rụng nhiều hơn. Lời khuyên tốt nhất dành cho mọi người là chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần trong 1 tuần, bạn chỉ tăng số lần gội trừ khi tóc bị bết dính hay hoạt động với mồ hôi quá nhiều.

Gãi đầu bằng móng tay

Khi gội đầu, mọi người đều quen với việc gãi trực tiếp da đầu bằng móng tay. Cách gội này sẽ tạo cảm giác thoải mái và thỏa mãn được cơn ngứa trên da đầu, tuy nhiên khi gãi lên da đầu, móng tay dài và sắc có thể làm trầy xước và gây nhiễm trùng cho da.

Vì vậy, hãy nhớ đừng dùng quá nhiều lực để gãi. Khi thoa dầu gội, nhẹ nhàng dùng ngón tay đẩy da đầu và kích hoạt máu lưu thông. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tay xoa bóp massage nhẹ nhàng để làm dịu da và thúc đẩy lưu thông máu, làm cho tóc chắc khỏe hơn.

Chải tóc ngay khi tóc ướt

Có rất nhiều lầm tưởng rằng việc chải đầu nhiều lần trong ngày là phương pháp massage hiệu quả, lưu thông máu. Tuy nhiên không phải như vậy. Việc chải đầu nhiều lần trong ngày chỉ khiến da đầu bạn trở nên hư tổn, kích thích tuyến nhờn trên tóc phát triển.

Đặc biệt khi tóc ướt, tóc bạn rất là yếu, chải đầu sẽ làm tóc gãy, rụng nhiều hơn. Bạn chỉ nên chải đầu từ 1 đến 2 lần trong ngày. Như thế vừa đủ để kích thích da đầu và phân phối lượng dầu xuống chân tóc.

Sấy tóc ở nhiệt độ quá cao

Việc sử dụng máy sấy tóc ngày càng trở nên phổ biến vì tính tiện lợi, nhanh gọn. Nhưng sai lầm chăm sóc tóc hay mắc phải là sấy tóc ở nhiệt độ quá cao. Điều này gây ra hư tổn lớn cho tóc, liên tục trong nhiệt độ cao khiến tóc dễ rụng hơn.

Nếu được, bạn hãy để tóc khô tự nhiên còn nếu nhất thiết phải dùng máy sấy thì nên sử dụng ở chế độ làm mát.

Thường xuyên cột hoặc tạo kiểu tóc

Nếu bạn thường xuyên cột tóc quá chặt, tóc sẽ dễ hư tổn hơn vì bạn đang kéo các sợi tóc ra khỏi gốc của nó. Vừa muốn chăm sóc tốt lại vừa muốn làm đẹp thật không dễ dàng. Nhưng nếu tóc buộc cao (kiểu đuôi ngựa) là kiểu ưa thích và phù hợp nhất với bạn, đừng sử dụng các loại cột tóc có đính mẩu kim loại và bạn nên thay đổi độ cao buộc tóc mỗi ngày, ngày cao ngày thấp để có thể hạn chế tác động xấu lên tóc.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây