Rẻ-Đẹp-Dễ: Cách làm bột đậu đỏ tắm trắng chắc chắn da lên vài tông

0
2087
Thất tịch xong còn dư đậu đỏ đừng nấu chè nữa, chị em đem xay ra làm bột để tắm trắng rẻ nhưng “có võ”. Giãn cách không ra ngoài nắng, da trắng xịn chẳng kém đi tắm trắng tại thẩm mỹ viện.

Mùa nào tắm trắng hợp lý nhất? Câu trả lời có lẽ luôn là mùa thu. Bởi bước vào khung thời gian này, thời tiết mát mẻ, không quá khô hanh như mùa đông, dễ dưỡng ẩm lại cũng không quá nắng gắt như mùa hè, dễ bắt nắng, da sạm đen. Vừa hay, chúng ta lại đang sắp sửa bước sang mùa thu khi đã giữa tháng 8 và đón những cơn mưa giông lớn.

Khoảng thời gian giãn cách này lại càng hợp lý hơn khi chị em có thể “núp” trong nhà và không tiếp xúc với ánh nắng ngoài trời nên có thể yên tâm tắm trắng tại gia. Dịp lễ thất tịch vừa rồi, nhiều nhà chắc đang thừa nhiều đậu đỏ, nếu chị em đang có ý định nấu chè ăn tiếp để… chống ế thì có lẽ nên dừng lại ngay. Ăn chè vừa nóng lại vừa béo, để chừng đó đậu làm đẹp da hay hơn nhiều!

Công dụng của bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ chứa các chất chống oxy hóa, chất sắt, chất xơ, vitamin C, E, B1, B6… Những vitamin này có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của các gốc tự do trong cơ thể, giúp da sáng, đều màu và căng mịn hơn. Khi sử dụng bột đậu đỏ để tắm, bạn sẽ nhận thấy lỗ chân lông se khít rõ rệt và giảm nguy cơ bị đen do nắng. Nếu kết hợp đậu đỏ với 1 số nguyên liệu khác như sữa tươi, sữa chua hay chanh thì có hỗ trợ làm trắng hữu hiệu.

Dưỡng trắng da tại nhà với bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ dùng để tẩy da chết, tắm trắng không còn xa lạ với nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, với nhiều người chưa từng dùng các biện pháp làm đẹp từ thiên nhiên thì nó vẫn là phương thức khá xa lạ.

Dưỡng trắng da tại nhà với bột đậu đỏ

Khi tắm trắng bằng bột đậu đỏ, làn da của bạn sẽ có độ trắng hồng tự nhiên chứ không bị kiểu trắng bệnh, phát sáng như kiểu tắm trắng bằng công nghệ bào mòn da.

Công thức tắm trắng bằng bột đậu đỏ

Để làm mẻ bột giữ được lâu, các bạn cần lưu ý chọn mua loại đậu đỏ (hạt to hoặc hạt bé đều được) đã được làm sạch. Hoặc bạn có thể rửa với nước vài lần rồi chọn lựa những hạt đẹp, bóng, đem phơi nắng 1 ngày cho khô, giòn. Tiếp đó đem đi xay mịn (có thể dùng máy xay sinh tố tại nhà cho vệ sinh).

Dưỡng trắng da tại nhà với bột đậu đỏ

Bột đậu bạn có thể bỏ trong lọ kín hoặc túi nilon bọc kín rồi dùng dần, bột để được rất lâu nên không lo bị mốc hay mọt.

Bột đậu bạn có thể bỏ trong lọ kín hoặc túi nilon bọc kín rồi dùng dần, bột để được rất lâu

nên không lo bị mốc hay mọt.

Nguyên liệu làm hỗn hợp tắm trắng và cách thực hiện

Dưỡng trắng da tại nhà với bột đậu đỏ

Nguyên liệu cần có chỉ loanh quanh trong căn bếp gia đình: bột đậu đỏ xay nhuyễn, mật ong, sữa tươi không đường, chanh,…

– Ngày 1: Bạn trộn đều tất cả nguyên liệu: bột đậu, 2 thìa mật ong, 2 thìa sữa tươi không đường, 1/2 quả chanh sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên da, massage da nhẹ rồi chờ 20 phút là có thể tắm lại với nước (không dùng sữa tắm). Sau khi tắm xong, nếu không bị dị ứng hay bất cứ hiện tượng gì lạ, bạn có thể tiếp tục tắm bằng đậu đỏ trong ngày thứ 2.

Chú ý: Nếu dùng đắp mặt, bạn chỉ cần sử dụng 1 thìa bột đậu, dùng để tắm cho cả người thì 3-4 thìa là vừa. Hoặc tuỳ sở thích bạn có thể đắp dày hay mỏng.

– Ngày 2: Thực hiện giống ngày thứ 1.

Dưỡng trắng da tại nhà với bột đậu đỏ

Bột đậu có độ mềm mịn nhất định mà khi thoa lên da không cho cảm giác bị kích ứng đỏ hồng da như các loại hạt tẩy da chết thông thường.

– Ngày 3: Xông hơi.

Đổ sữa tươi không đường vào khay đá rồi để đông.

Đập dập 5-6 nhánh sả và luộc trong nồi nước to, thêm chút muối trắng và để lửa nhỏ trong 5 phút cho sả tiết ra hết tinh dầu.

Tiến hành xông trong 10-15 phút, không nên xông quá lâu vì sẽ làm da mất nước.

Sau khi xông xong, bạn làm sạch mặt với nước lạnh (lưu ý trước khi xông là người và mặt cần được tắm rửa sạch).

Rửa mặt xong, da ráo nước, bạn lấy đá viên bằng sữa tươi ra, bọc vào tấm vải mỏng và thoa đều lên mặt để làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông.

– Ngày 4: Bột đậu lòng trắng trứng gà sữa tươi không đườngTrộn đều tất cả nguyên liệu rồi đắp mặt 20 phút là có thể rửa sạch da mặt.

– Ngày 5-6: Nghỉ. Những ngày sau đó lặp lại quy trình đắp mặt, dưỡng da trên.

Dưỡng trắng da tại nhà với bột đậu đỏ

Duy trì trong vòng vài tuần, bạn sẽ thu được kết quả bất ngờ: da sáng hẳn lên, mịn màng tuyệt vời. 

Một số điều cần lưu ý

Khi thực hiện công thức này, bạn cần thoa kem chống nắng hàng ngày (nếu phải đi ra ngoài hoặc chỗ ngồi làm việc có nắng hắt vào) kết hợp tẩy trang và dưỡng vì da sáng lên nghĩa là sẽ bắt nắng hơn. Sau khi da sáng lên, bạn hãy giảm dần lượng nước chanh trong công thức xuống. Có thể cho hỗn hợp mặt nạ vào tủ lạnh 5-10 phút trước khi đắp để làm lạnh đậu đỏ.

Dưỡng trắng da tại nhà với bột đậu đỏ

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây