Những sai lầm khi chăm sóc tóc khiến nàng chăm mãi mà tóc vẫn mỏng xẹp

0
3689
Sai lầm khi chăm sóc tóc khiến mái tóc mãi mỏng xẹp

Sở hữu một mái dày, bồng bềnh và bóng mượt chính là ước mơ của mọi cô gái. Nhưng trái ngược lại với mong đợi, các biện pháp chăm sóc tóc hiện tại chưa thực sự phát huy hết công năng để “hiện thực hoá” giấc mơ về một “suối mơ” mềm mại, bồng bềnh. Vậy đâu là những lỗi sai mà bạn đã phạm phải khi chăm sóc tóc mà mái tóc vẫn mãi mỏng xẹp?

Các mục

1.Thoa quá nhiều dầu dưỡng tóc khi chăm sóc tóc

Dầu dưỡng tóc được xem là một trong những “bảo bối” giúp mái tóc trở nên chắc khoẻ và bóng mượt, cải thiện tình trạng tóc yếu gãy rụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều, mái tóc của bạn sẽ phải đối mặt với một số “tác dụng phụ” như tóc bết, bóng dầu, chân tóc yếu khiến tóc dễ rụng và xuất hiện gàu. Và điều này sẽ không hề “thân thiện” với mái tóc bóng dầu một tí nào.

Thế nên, tuỳ thuộc vào sản phẩm, bạn chỉ nên sử dụng một liều lượng thích hợp để giúp sản phẩm có thể phát huy hết công năng. Từ đó giúp mái tóc của bạn trở nên mướt mà, dày và bồng bềnh hơn nhé!

2.Không làm sạch da đầu thường xuyên khi chăm sóc tóc bóng dầu

Đây sẽ là một mẹo chăm sóc tóc khá hay dành cho những nàng nào sở hữu một mái tóc “siêu dầu”. Đối với những cô nàng sở hữu mái tóc này, việc gội đầu hằng ngày sẽ giúp bạn cải thiện được lượng dầu bám trên tóc giúp mái tóc của bạn không còn xẹp và bết do dầu.

Việc gội đầu cũng hoàn toàn cần thiết, vì mái tóc dầu sẽ rất dễ thu hút được vi khuẩn và bụi bẩn đến cư ngụ trên mái tóc của bạn và hậu quả chính là xuất hiện tình trạng gàu, bí tắc chân tóc và suy yếu da đầu.

Do đó, bạn hãy thường xuyên chú ý đến lịch gội đầu của mình để giúp mái tóc của mình hạn chế được tình trạng bết dính, gây mỏng xẹp khiến nhan sắc của bạn bị “dìm” một cách trầm trọng nhé.

3. Tạo kiểu tóc không phù hợp

Những cô nàng sở hữu mái tóc mỏng và tóc ít cần nên chú ý đến việc lựa chọn một kiểu tóc phù hợp khi cắt tóc. Các kiểu tóc tầng, layer, sole, mullet sẽ không hề “thân thiện” với mái tóc của bạn một chút nào đâu.

Có thể, kiểu tóc mình vừa được cắt trông sẽ rất bồng bềnh và phồng đẹp mỗi khi bước ra khỏi tiệm cắt tóc, nhưng chúng sẽ có thể xuất hiện dấu hiệu mỏng xẹp sau khi gội đầu. Thế nên, trước khi cắt, bạn cần nên hỏi thợ cắt tóc xem kiểu tóc nào sẽ phụ hợp với mái tóc và gương mặt của mình. Từ đó, bạn có thể chăm sóc chúng một cách tiện lợi mà không cần mất quá nhiều thời gian để tạo kiểu quá nhiều, tránh gây hư hỏng tóc.

4. Sử dụng móng tay để “cào” da đầu mỗi khi gội đầu

Sử dụng móng tay để massage da đầu không phải là một ý hay để giúp da đầu sạch gàu mỗi khi gội đầu, mà đây chính là một lỗi sai nghiêm trọng khiến da dầu rất dễ bị tổn thương và bị rụng tóc. Thay vì sử dụng móng tay, bạn có thể sử dụng phần thịt ở đầu ngón tay để massage da đầu. Hoặc bạn có thể đầu tư ngay một chiếc lược gội đầu để giúp kích thích mọc tóc và làm sạch gàu một cách hiệu quả.

5. Sử dụng nhiệt lên tóc quá nhiều

Sử dụng máy sấy tóc, máy uốn duỗi tóc quá nhiều cũng chính là lý kho khiến cho da đầu của bạn dần yếu đi và xuất hiện các tình trạng gãy rụng. Đây là một điều mà bạn cần lưu ý và cần được loại bỏ trong chu trình chăm sóc tóc mỗi ngày, nếu muốn tóc của mình trở nên chắc khoẻ và bồng bềnh hơn.

6. Lối sinh hoạt không lành mạnh khiến quá trình chăm sóc tóc trở nên vô nghĩa

Mái tóc của bạn có chắc khoẻ hay không thì cũng phụ thuộc rất nhiều vào lỗi sống lành mạnh cũng như thói quen sinh hằng ngày. Một số yếu tố tác động đến độ mềm mượt và chắc khoẻ của mái tóc như chế độ ăn uống, giấc ngủ, nội tiết tố, tâm trạng căng thẳng và stress. Bạn hãy chú ý đến một số yếu tố này và thay đổi chúng ngay lập tức, nếu bạn đang không tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh, thiếu ngủ và căng thẳng tâm lý nhé!

Trên đây là một số mẹo hay có thể giúp bạn thoát khỏi mái tóc mỏng xẹp và “kém sắc” một cách hiệu quả nhất. Hãy áp dụng ngay những bí quyết này để giúp mái tóc của mình được thêm khoẻ mạnh và bồng bềnh hơn nhé!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây