Mùa se lạnh thích hợp nhất để dưỡng trắng da

0
3499
Mùa se lạnh thích hợp nhất để dưỡng trắng da
Muốn có làn da trắng sứ nâng tông nàng phải thay đổi chu trình dưỡng da theo mùa.

Được mệnh dang là thời điểm vàng cho những ai đang cần dưỡng trắng, tuy nhiên mùa đông cũng lắm thứ dễ ảnh hưởng đến công cuộc “bật tông” của nàng.

Tạm biệt những ngày nắng chói chang khiến làn da thâm sạm, tiết trời đang vào độ se se tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu hơn cho làn da. Đây cũng là thời điểm vô cùng thích hợp để dưỡng trắng, vì nàng không còn phải phơi mình với ánh mặt trời liên tục khi ra đường hay trong những chuyến du lịch biển. Trong thời điểm này, làn da cũng dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất qua lỗ chân lông hơn, không bị tình trạng đổ mồ hôi ngược, đẩy dưỡng chất ra ngoài như mùa nóng.

Tuy nhiên, có một thực tế là mùa đông làm chị em “lười” đi rất nhiều, kể cả việc hoạt động ngày thường cũng ngại ngần chứ đừng nói đến chăm sóc da. Cũng vì thế mà nhiều cô nàng chỉ bôi kem dưỡng trắng vào mùa đông, bỏ qua những bước chăm sóc da tối thiểu để lên giường ngủ sớm. Đừng quên rằng làn da dù ở thời điểm nào cũng cần được cung cấp đủ dưỡng chất, đặc biệt, áp dụng những bí quyết sau sẽ giúp làn da nàng trắng bật tông vào mùa se lạnh:

Mùa se lạnh thích hợp nhất để dưỡng trắng da
Muốn có làn da trắng sứ nâng tông nàng phải thay đổi chu trình dưỡng da theo mùa

Sử dụng sữa rửa mặt có tinh chất làm trắng da

Với khả năng lấy đi bụi bẩn, bã nhờn trong các lỗ chân lông và cung cấp dưỡng chất cho da, sữa rửa mặt là bước làm đẹp không thể thiếu. Dù chị em có sử dụng những sản phẩm dưỡng da cao cấp nhưng bỏ qua sữa rửa mặt thì chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Để da được sáng bừng hiệu quả, nàng nên chú ý đến các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như tơ tằm, sữa (foam), chiết xuất thực vật cây liễu, cỏ bạch thảo…. Ngoài ra, đừng quên các thành phần dưỡng ẩm sâu để giúp da luôn mềm mại trong mùa đông khô lạnh.

Mùa se lạnh thích hợp nhất để dưỡng trắng da
Da mặt sạch sẽ dễ thẩm thấu các tinh chất dưỡng trắng trong mỹ phẩm

Không bỏ qua kem chống nắng

Vào những ngày lạnh, trời không có nắng gắt nhưng tia cực tím vẫn hiện hữu và tác động lên làn da của chúng ta. Tuy mức độ tác động có thể không mạnh bằng mùa hè nhưng không có nghĩa là làn da không có nguy cơ gặp vấn đề.

Bỏ qua bước này không chỉ khiến chị em đánh mất đi tác dụng của các sản phẩm dưỡng trắng da, mà lại còn vô tình “phơi” làn da mỏng manh trở nên thâm sạm hơn bao giờ hết. Lời khuyên cho chị em để chọn lựa kem chống nắng phù hợp cho mùa đông là những loại không có mùi, không chứa dầu và có chỉ số SPF từ 15 đến 30.

Mùa se lạnh thích hợp nhất để dưỡng trắng da
Chủ quan về thời tiết cũng như việc kem chống nắng dễ bết dính, khó thẩm thấu hơn trong trời lạnh thường làm chị em lười sử dụng kem chống nắng.

Nâng cấp kem dưỡng và serum

Nhu cầu cần được nuôi dưỡng của da sẽ cao hơn khi thời tiết chuyển khô và lạnh, do đó nâng cấp kem dưỡng và serum là điều vô cùng cần thiết. Serum nên chứa Vitamin C, Niacinamide, Hydroquinone hay các chiết xuất tự nhiên thay thế giúp dưỡng trắng da một cách vượt trội.

Kem dưỡng ẩm không nên bôi dày nhiều lớp mà nên thay bằng loại dịu nhẹ, dễ thẩm thấu và nhiều dưỡng chất hơn hẳn. Để hiệu quả dưỡng trắng da mùa đông được tối ưu hoá, nàng nên sử dụng serum trước bước sử dụng kem dưỡng hàng ngày để giúp thẩm thấu vào da tốt hơn.

Mùa se lạnh thích hợp nhất để dưỡng trắng da
Thay vì bôi dày hơn gây bít tắc lỗ chân lông, hãy cung cấp thêm nhiều dưỡng chất trong một loại kem dưỡng.

Thường xuyên đắp mặt nạ

Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm, đắp mặt nạ cũng là một cách để cung cấp độ ẩm và giúp da trắng sáng bật tông. Nếu nàng ưa thích mặt nạ giấy, có thể tham khảo những loại giàu tinh chất làm trắng, chiết xuất từ lựu, nha đam, cám gạo,…

Ngoài ra cũng có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có tại nhà như cà chua, dưa leo, chanh, sữa chua,… để tạo thành các loại mặt nạ dưỡng da, cung cấp các dưỡng chất, vitamin cần thiết giúp nuôi dưỡng da sáng mịn và tươi tắn rạng rỡ.

Đắp mặt nạ là cách cấp ẩm dưỡng trắng nhanh và tiện nhất cho làn da.

Uống nước đầy đủ

Tình trạng cơ thể không được cung cấp đủ nước không chỉ làm da khô, nhăn nheo mà còn gây sạm da, xuống tông bất ngờ. Đặc biệt, trong mùa đông lạnh lẽo, chị em ít có cảm giác khát nước nên thường xuyên bỏ qua thói quen quan trọng này.

Điều này chính là một trong số những tác nhân làm da yếu đi, dễ bắt nắng và trở nên khô sạm ngay cả trong mùa đông. Vậy nên, chị em cần lưu ý uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để da được căng mướt, trắng hồng tự nhiên.

Mùa se lạnh thích hợp nhất để dưỡng trắng da
Lười uống nước có thể làm da chị em khô sạm mà ít ai ngờ tới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây