Chuối mua về không ăn hết đừng vội vứt, dùng ủ tóc phục hồi hư tổn

0
3018
Mặt nạ ủ tóc chuối phục hồi hư tổn
Nhờ chăm chỉ ủ tóc với chuối, cô nàng 9X đã nuôi dài mái tóc dài tới tận 1 mét, đen láy và siêu bóng mượt.

Chăm sóc sắc đẹp từ các nguyên liệu từ thiên nhiên đã không còn là đề tài quá mới lạ với chị em phụ nữ. Dù hiện nay có rất nhiều sản phẩm công nghiệp được chế tác từ các nguyên liệu đắt đỏ nhưng nhiều người vẫn chỉ 1 mực ưa chuộng các loại trái cây, nguyên liệu bếp.

Mặt nạ ủ tóc chuối phục hồi hư tổn

Miệt mài tìm tòi cách dưỡng tóc từ nhiều sản phẩm khác nhau, Happi Pham cuối cùng cũng nghiêng về phần ủ tóc với các loại hoa quả. Mới đây, cô nàng vừa có bài chia sẻ về công thức ủ tóc với mặt nạ chuối của mình liền nhận được lượng tương tác khủng từ dân tình. Công thức giúp cho mái tóc nhanh dài, mềm mượt, phục hồi hư tổn, cung cấp độ ẩm, bóng mềm,…

 

 

Mặt nạ ủ tóc chuối phục hồi hư tổn
Happi Pham chia sẻ cô đã dùng tất cả các loại ủ tóc thiên nhiên có sẵn trong bếp mọi nhà. Đó là trứng gà, bia, dầu dừa, mật ong, olive,… hay thậm chí là sốt mayonaise. Từ một cô gái mái tóc ngắn, khô xơ,… trở thành một cô gái tóc dài, đen huyền, thẳng mượt, óng ả,
Mặt nạ ủ tóc chuối  phục hồi hư tổn
Thời gian vừa cúng rằm xong, nhiều nhà sẽ dư nhiều chuối và có thể không ăn hết. Nếu trái chuối đang chín nục và vỏ chuyển màu đen thì đừng nên vứt vội. Hãy dùng làm mặt nạ chuối ủ tóc.

Nghe có vẻ vô lý nhưng công thức ủ tóc này vô cùng dễ làm và mang lại hiệu quả cao cho mái tóc. Giúp cho mái tóc nhanh dài, mềm mượt, phục hồi hư tổn, cung cấp độ ẩm, bóng mềm,… cho mái tóc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 1-2 trái chuối chín. Lưu ý chọn chuối càng chín càng tốt. Bất kể các loại chuối đều có thể sử dụng được, ngoại trừ chuối hột.

– Dầu olive. Tuỳ vào độ dài của mái tóc mà mỗi người điều chỉnh cho phù hợp. Nếu tóc dài và dày có thể dùng tới 1/3 chén dầu. Ngoài ra, bạn vẫn có thể dùng dầu dừa, dầu hạt nho, thầu dầu, bơ,… cho công thức này.

– 2 quả trứng gà (công thức trứng 1:1 với chuối). Nếu không thích mùi tanh của trứng, bạn có thể khuấy trứng trước khi bỏ vào máy xay sinh tố với các nguyên liệu.

Mặt nạ ủ tóc chuối phục hồi hư tổn
Bạn cần chọn chuối chín nục và xay kĩ, lọc rây lại nếu cần để loại bỏ xơ chuối. Nếu không khi gội sẽ rất khó loại bỏ phần xơ này khỏi tóc.

Sau khi có hỗn hợp, bạn thực hiện thoa bôi, massage lên tóc và ủ trong 30 phút. Hãy bắt đầu thoa và massage từ phần chân tóc trước, tiếp tục tiến đến thân và ngọn tóc. Như vậy, mái tóc sẽ không bị rối, dính gây rụng tóc. Hết thời gian ủ, bạn gội lại 2 lần dầu gội, 1 lần dầu xả. Có thể lần đầu dùng mặt nạ chuối tóc sẽ hơi khô, do đó, bạn cần có bóp xả để tóc mềm lại. Quá trình bóp xả sau khi ủ nên kéo dài từ 3-5 phút để nhũ hóa cho sợi tóc khỏe, mềm.

Bạn có thể ủ tóc 3-4 lần/tháng với các công thức ủ tóc khác với bơ, bia và trứng gà hay nha đam, dầu dừa,… Bạn có thể xay 1 lần nhiều và chia phần cấp đông, sử dụng trong vòng 1 tháng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây