Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Khi Ngủ

0
525

Những người có mái tóc xoăn cần phải chăm sóc tóc thêm một chút khi ngủ vào ban đêm để bảo vệ những lọn tóc của họ. Dưới đây là cách làm thế nào bạn có thể có được mái tóc uốn đầy đặn và khỏe mạnh hơn trong khi ngủ.

Các mục

Mẹo chăm sóc tóc uốn khi ngủ

Cân nhắc tư thế ngủ tốt nhất

Cách chăm sóc tóc xoăn khi ngủ - Nằm nghiêng
Cách chăm sóc tóc xoăn khi ngủ – Nằm nghiêng

Nếu bạn có mái tóc xoăn, tốt nhất bạn không nên ngủ trực tiếp đè vào tóc. Việc vò tóc bằng sức nặng của đầu có thể khiến các lọn tóc rối. Nằm ngửa khi ngủ cũng có thể tạo ra các sợi tóc xoăn và rối khi bạn di chuyển đầu từ bên này sang bên kia trong đêm.

Nếu bạn có mái tóc xoăn, ngủ nghiêng hoặc nằm sấp là cách tốt nhất cho bạn. Như một phần thưởng bổ sung, ngủ nghiêng có tất cả các lợi ích sức khỏe khác.

Sử dụng áo gối bằng lụa hoặc sa tanh

Đa số các thân tóc sẽ không có độ dày như nhau trong suốt thời gian dài, điều này có thể khiến các sợi tóc dễ bị gãy hơn. Khi bạn quay đầu vào ban đêm, nó có thể gây căng thẳng cho nang tóc và khiến tóc gãy rụng nhiều hơn.

Để tránh xoăn cứng và gãy rụng, hãy thay đổi bề mặt mà các lọn tóc của bạn nằm yên trong khi ngủ. Vỏ gối bằng vải cotton thấm hút dầu tự nhiên của tóc và giúp ngăn tóc gãy rụng. Một chiếc áo gối làm bằng lụa hoặc sa tanh có thể giúp bảo vệ cấu trúc tóc của bạn. Ngoài ra, nó có thể giữ cho đầu bạn mát hơn và giúp da đầu không bị nhờn. Điều này có thể cắt giảm nhu cầu giặt giũ.

Búi tóc lên khi ngủ

Bạn có thể bảo vệ tóc khi ngủ bằng cách dùng vải sa tanh hoặc cotton scrunchie để buộc tóc lên đỉnh đầu. Bạn chỉ cần gom tóc trên đỉnh đầu và buộc túm tóc lại một lượt, lưu ý không kéo quá mạnh hoặc quá chặt.

Làm xoắn hoặc thắt bím

Cách chăm sóc tóc xoăn khi ngủ - Cuốn Lô

Tóc của bạn càng an toàn, thì càng ít sợi tóc cọ xát vào các nang khác hoặc với bộ đồ giường của bạn.Các bước xoắn đơn giản bằng ghim bobby hoặc dây chun nhỏ cũng như các bím tóc được cố định tốt có thể ổn định cấu trúc các lọn tóc của bạn qua đêm.

Sử dụng khăn trùm đầu bằng lụa hoặc sa tanh

Khăn trùm đầu có thể làm nhiệm vụ bảo vệ mái tóc của bạn. Những phụ kiện tóc này không chỉ giúp tóc bạn không cọ xát với bộ đồ giường và bị rối, chúng còn giữ cho tóc bạn cố định trong khi ngủ, bảo vệ hình dạng các lọn tóc của bạn.

Sử dụng dầu xã

Dầu xả có tác dụng bổ sung keratin cho nang tóc của bạn có thể giúp tóc bạn bóng mượt và bồng bềnh hơn. Dầu xả dạng xịt cũng có thể giúp làm chắc các sợi tóc bị hư tổn do nhuộm tóc và tạo kiểu tóc bằng nhiệt, đồng thời có thể giúp tóc bạn mềm mại và dễ tạo kiểu hơn vào buổi sáng.

Làm thế nào để có được những lọn tóc xoăn khi bạn ngủ?

Nếu bạn không sở hữu mái tóc xoăn bẩm sinh, bạn có thể thực hiện những cách để có được những lọn tóc xoăn bồng bềnh, đẹp mắt trong khi ngủ bằng cách sử dụng một số mẹo tạo mẫu tóc.

Ngay cả khi bạn có mái tóc xoăn, những phương pháp này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và mang đến cho bạn những lọn tóc dày dặn hơn, có cấu trúc và sẵn sàng vào nếp ngay từ khi bạn thức dậy.

Sử dụng lọn tóc

Để sử dụng lọn uốn, bạn chỉ cần tách tóc thành nhiều phần và cuộn tóc quanh lọn uốn, bắt đầu từ ngọn tóc và di chuyển lên đỉnh đầu. Kẹp dụng cụ uốn tóc ở đỉnh đầu và ngủ với mũ trùm lên dụng cụ uốn tóc để có kết quả tốt nhất. Bạn cũng có thể sử dụng hầu hết các dụng cụ uốn tóc trên tóc ướt.

Tóc ướt thắt bím

Cách chăm sóc tóc xoăn khi ngủ - Tết tóc
Cách chăm sóc tóc xoăn khi ngủ – Tết tóc

Nếu bạn không ngại ngủ với mái tóc ướt , bạn có thể thấy phương pháp này là thoải mái nhất.

Sau khi gội đầu như bình thường, hãy chia tóc và tạo một bím, hai bím hoặc ba bím.

Bạn càng tạo nhiều bím tóc, bạn càng có nhiều sóng.

Thoa một ít sản phẩm dưỡng ẩm trước khi bạn nằm ngủ qua đêm.

Vào buổi sáng, cẩn thận lấy các bím tóc ra.

Chải tóc nếu bạn muốn có một cái nhìn tinh tế hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây