‘Bond Girl’ Honor Blackman qua đời

0
3090
'Bond Girl' Honor Blackman qua đời

ANH – Minh tinh Honor Blackman – nổi tiếng với vai Pussy Galore trong phim 007 “Goldfinger” – mất hôm 5/4, thọ 94 tuổi.

Gia đình nữ diễn viên xác nhận thông tin trên tờ Guardian hôm 6/4: “Bà ra đi thanh thản vì tuổi cao sức yếu tại nhà riêng ở Lewes, Sussex trong vòng tay gia đình. Bên cạnh hình ảnh người mẹ, người bà đáng kính, Honor còn là một diễn viên gạo cội và tài năng. Bà hội tụ vẻ đẹp, trí tuệ, có giọng nói đặc biệt và sự nhiệt huyết với nghề. Honor trở thành thần tượng của nhiều người yêu điện ảnh và góp phần tạo nên nhiều tác phẩm tuyệt vời”.

'Bond Girl' Honor Blackman qua đời
Honor Blackman chụp ảnh quảng cáo phim “Goldfinger”. Ảnh: MoviePix.

 

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp bày tỏ thương tiếc trước cái chết của nữ diễn viên. Michael G Wilson – nhà sản xuất loạt phim 007 – nói trên Twitter: “Một biểu tượng điện ảnh. Bà là thành viên tài năng và đáng yêu của gia đình James Bond”. Đạo diễn Edgar Wrigh, diễn viên Joe McGann cũng gửi lời chia buồn tới gia đình.

Honor sinh năm 1925 tại London, bắt đầu học diễn xuất từ năm 15 tuổi. Năm 1947, bà bắt đầu có những vai diễn sân khấu và điện ảnh đầu tiên. Trong hơn bảy thập kỷ, Honor tham gia hơn một trăm phim.

Bà trở nên nổi tiếng với vai Cathy Gale – nữ thám tử dũng cảm, lạnh lùng và bí ẩn – trong series The Avengers ở thập niên 1960. Các nhà phê bình đánh giá nhân vật mang tính đột phá trong làng điện ảnh Anh. Trước đó, các vai nữ trên màn ảnh thường được mô tả dịu dàng, nhu mì.

'Bond Girl' Honor Blackman qua đời
Honor Blackman (phải) trong series “The Avengers”. Ảnh: ABC.

Năm 1964, Honor Blackman rời series để nhận vai Pussy Galore trong Goldfinger. Diễn viên dành thời gian tập judo để chuẩn bị cho nhân vật. Ở tuổi 38, Honor là một trong những người cao tuổi nhất được mời đóng “Bond Girl”. Một số dự án đáng chú ý khác của bà là Jason and the Argonauts (1963), series The Upper Hand (thập niên 1990), các vở kịch Sound of Music, My Fair Lady và Cabaret.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây