4 lỗi skincare phổ biến của nàng da dầu

0
2862
Sửa được 4 sai lầm này, làn da dầu sẽ được cải thiện rất nhiều.

Không ít chị em sở hữu làn da dầu. Kiểu da này đem đến một số bất lợi như khiến da trông bóng nhẫy kém xinh hoặc tăng nguy cơ nổi mụn. Nếu chăm sóc không cẩn thận, tình trạng da dầu có thể trở nên trầm trọng hơn. Dưới đây là 4 lỗi chăm da phổ biến mà nàng da dầu nên tránh càng sớm càng tốt. Có như vậy, làn da dầu mới có thể được cải thiện.

Các mục

Dùng sữa rửa mặt quá khắc nghiệt

“Một quy trình chăm sóc da dầu lý tưởng sẽ bắt đầu bằng một lọ sữa rửa mặt tốt”, theo bác sĩ Emma Craythorne tại London. Bác sĩ Craythorne cho hay rằng, nhiều loại sữa rửa mặt chứa các chất hoạt động bề mặt, thứ có thể bào mòn và làm tổn thương da. “Mọi người thường không để ý điều này. Họ nghĩ là cần phải dùng thứ gì đó nặng đô một chút để rửa trôi dầu thừa”. Thay vì dùng sữa rửa mặt quá khắc nghiệt, bạn nên tìm kiếm những sản phẩm dịu nhẹ nhưng vẫn đủ sức để loại bỏ vi khuẩn, tàn dư kem chống nắng và giúp điều tiết dầu.

4 lỗi Skincare thường gặp ở nàng da dầu

Bạn đổi đồ skincare quá thường xuyên

Nhiều người thường thử khá nhiều loại toner, serum hay sữa rửa mặt với mong muốn là giữ cho làn da dầu trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, bác sĩ Craythorne cho hay là việc đổi đồ skincare liên tục có thể khiến da bạn tiết dầu nhiều hơn. Tốt nhất, bạn nên cho làn da tối thiểu là khoảng 3 tháng để làm quen với đồ skincare mới, lúc đó, bạn sẽ biết món chăm da đang dùng đó có hiệu quả hay không, và tránh tạo gánh nặng cho làn da dầu.

Bạn dùng sai thành phần dưỡng da

Có nhiều thành phần skincare không hề thân thiện với làn da dầu, chẳng hạn như dầu khoáng gây bít tắc lỗ chân lông; hay cồn xấu dễ phá vỡ sự cân bằng của làn da, dẫn đến thất thoát độ ẩm, da tiết dầu nhiều hơn. Bác sĩ Craythorne gợi ý chị em nên dùng sản phẩm chứa BHA, đặc biệt nếu làn da dầu của bạn có xu hướng lên mụn. Với khả năng loại bỏ tế bào chết, BHA sẽ giúp giải phóng làn da dầu khỏi tình trạng bít tắc, giúp da thông thoáng và hạn chế được tình trạng mụn trứng cá.

4 lỗi Skincare thường gặp ở nàng da dầu

Bạn không hài lòng với làn da dầu

Đây không hẳn là một lỗi sai, nhưng cũng là điều chị em nên biết để giúp quá trình skincare trở nên tốt hơn. Bác sĩ Craythorne cho rằng, việc sở hữu làn da dầu là một điều bạn nên cảm thấy hài lòng, bởi dầu trên da chính là chất bảo vệ tự nhiên: “Đầu tiên, dầu chứa nhiều các chất chống oxy hóa”. Một trong số đó là vitamin E hoạt động như một lớp màng để chống lại các yếu tố gây hại từ môi trường, như không khí ô nhiễm chẳng hạn. Vitamin E thậm chí còn giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Dầu trên da có thể cung cấp độ ẩm tự nhiên, làm mềm da. Bác sĩ Craythorne nhấn mạnh thêm: “Dầu sẽ bao bọc làn da, tạo một lớp màng bảo vệ tuyệt vời”. Do đó khi skincare, bạn nên đặt yếu tố bảo toàn lớp dầu tự nhiên lên hàng đầu, bằng việc dùng các sản phẩm dịu nhẹ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây