30 phút tập thể dục mỗi ngày giúp chị em có được làn da như ý

0
3325
30 phút tập thể dục mỗi ngày giúp chị em có được làn da như ý

Theo các chuyên gia, mỗi ngày nếu dành ra ít nhất 30 phút tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp tăng lượng collagen trong cơ thể làm cho làn da của bạn sẽ trở nên đẹp và trẻ hóa hơn.

Thường những người sau khi tập thể dục, làn da của họ trở nên tươi tắn hơn và có thể duy trì trong vài giờ, trái ngược hẳn với làn da nhợt nhạt, xanh xao của những người lười vận động. Các chuyên gia lý giải, nguyên nhân là do khi tập thể dục, lưu lượng máu được bơm lên da nhiều hơn và nồng độ endorphin tăng lên.

Theo chuyên gia Trần Khoa Việt Nhi – Chuyên gia dinh dưỡng & Master yoga trị liệu, mỗi ngày nếu dành ra ít nhất 30 phút tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp tăng lượng collagen trong cơ thể làm cho làn da của bạn sẽ trở nên đẹp và trẻ hóa hơn.

Có nhiều môn tập thể dục giúp tăng sinh callogen, trong đó đặc biệt là những môn tập như yoga, thái cực quyền, thiền định. Đây là những môn tập giúp bạn hít thở sâu, tăng cường oxy bên trong cơ thể và đưa máu về não mạnh mẽ. Lưu lượng máu rất quan trọng đối với cơ thể để sản xuất collagen. Ngoài ra, tập thể dục cũng giúp làn da được giữ ẩm, khi da có đầy đủ nước, collagen sinh ra dễ dàng hơn, không chỉ ở vùng mặt mà còn ở các bộ phận khác như cổ, bàn tay, bắp chân, bàn chân…

Trong những môn tập thể dục ở trên thì môn thiền định là môn giúp da đẹp lên trông thấy. Bộ não là nơi chỉ huy toàn bộ hoạt động của chúng ta, thế nhưng, áp lực cuộc sống đôi khi bắt bộ não của chúng ta phải hoạt động, suy nghĩ không ngừng. Chỉ cần 30 phút thiền định trong ngày, bộ não sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn.

Bạn chỉ cần ngồi thẳng lưng, hít thở sâu và đều bằng mũi, tâm trí tĩnh lặng, cảm nhận cơ thể là đã có thể cảm thấy nhẹ nhàng thư thái. Duy trì trong từ 1 tháng trở lên, hệ miễn dịch sẽ được cải thiện, và bộ não sẽ chỉ huy cơ thể sản sinh collagen nhịp nhàng, hiệu quả hơn.

30 phút tập thể dục mỗi ngày giúp chị em có được làn da như ý
Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, việc tập thể dục đều đặn hàng ngày mang lại những lợi ích cho làn da như sau:

1. Làm cho làn da sáng hơn

Tập thể dục làm sáng da ngay lập tức. Khi bạn thực hiện bất kỳ hoạt động rèn luyện sức mạnh hoặc hoạt động hiếu khí nào, lưu lượng máu của bạn tăng lên khiến lớp biểu bì nhận được các chất dinh dưỡng thiết yếu làm cho làn da của bạn trông sống động và trẻ trung hơn. Đặc biệt, khi tập thể dục, hơi thở nhanh giúp cung cấp ô xy cho làn da làm cho làn da trở nên khỏe khoắn hơn.

Ngoài ra, tập thể dục sẽ giúp bạch huyết được lưu thông, bài trừ độc tố, làm giảm sự giữ nước trong cơ thể cũng như làm giảm sự sưng tấy và quầng thâm vùng da quanh mắt. Khi việc tuần hoàn máu bên trong và xung quanh khuôn mặt nhờ đó tăng lên, giúp cho khuôn mặt trông rạng ngời một cách tự nhiên.

Việc tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống đủ chất, đủ nước giúp da khỏe mạnh, căng mịn, săn chắc, hồng hào.

2. Giúp da giảm mụn

3. Trì hoãn nếp nhăn của da

Ngoài ra, tập thể dục giúp tăng cường sản xuất collagen, giúp da bạn tự sửa chữa và trì hoãn sự xuất hiện của nếp nhăn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây