10 lỗi trang điểm tai hại khiến hội chị em nhan sắc trồi sụt

0
3713
10 lỗi trang điểm chị em hay mắc phải
Để có thể nâng tầm nhan sắc, phái đẹp nên tránh những lỗi make-up cơ bản dưới đây.

Các mục

1. Thoa quá nhiều kem che khuyết điểm

Với mong muốn giấu được nhược điểm trên da tốt hơn, nhiều người mắc sai lầm khi thoa quá nhiều kem che khuyết điểm. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến các nếp nhăn trên mặt dễ bị lộ hơn.

Để tránh điều này, các chuyên gia trang điểm hàng đầu khuyên bạn nên thoa lớp che khuyết điểm vừa đủ, không nên quá dày. Và nên ưu tiên loại che khuyết điểm có chứa hạt phát sáng để làn da trông khỏe khoắn và tươi tắn hơn.

2. Lạm dụng mascara cho mi dưới

Dùng mascara để chuốt mi dưới là thói quen của rất nhiều người để giúp đôi mắt to tròn hơn. Tuy nhiên, nếu chuốt quá nhiều mascara ở mi dưới sẽ dễ khiến các nếp nhăn quanh mắt lộ ra khi mascara bị lem.

Chị em nên chuốt một lớp mascara ở mi dưới là đủ rồi.

3. Chọn sai tông màu son môi

Son môi được coi là trợ thủ đắc lực giúp phái đẹp thêm phần xinh đẹp, tạo sự tươi tắn. Nếu bạn có đôi môi mỏng, đừng dùng các son môi màu trầm vì nó càng tạo cảm giác môi mỏng hơn.

Hãy ưu tiên các màu son tươi sáng và có thể vẽ tràn viền môi nhằm ăn gian cho đôi môi mỏng.

4. Thoa phấn mắt nhũ ánh sai vị trí

Để trang điểm mắt hoàn hảo, nàng cần đến phấn mắt nhũ ánh. Và một số chị em thích thoa phấn này lên toàn bộ bầu mắt trên và mí dưới để nổi bật hơn. Nhưng nó lại khiến bạn trông già hơn.

Giải pháp chính là chỉ thoa phấn mắt nhũ ánh lên phần chính giữa bầu mắt và ở đầu khóe mắt là đủ.

5. Lạm dụng bút kẻ mắt mí dưới

Vẽ eyeliner sẽ tạo cảm giác đôi mắt trông to hơn. Nhưng nếu lạm dụng nó quá nhiều cho mi dưới sẽ khiến “cửa sổ tâm hồn” trông bé hơn.

Để khắc phục lỗi sai này, bạn có thể kẻ eyeliner nhẹ cho viền mí dưới.

6. Thoa phấn má hồng quá đậm

Rất nhiều chị em phạm lỗi này vì cho rằng thoa phấn má hồng càng đậm sẽ càng tạo sự tươi tắn. Thế nhưng, nó chỉ khiến khuôn mặt trông kém tự nhiên và có thể là già dặn hơn.

Chị em nên sử dụng phấn má màu hồng đào, hồng nhạt, hồng cam. Tùy vào màu da và cách trang điểm để lựa được phấn má hồng phù hợp, ví dụ nếu bạn có nước da tối màu thì nên ưu tiên phấn má màu cam…

7. Kẻ lông mày quá đậm

Việc kẻ lông mày sẽ giúp nâng tầm nhan sắc hiệu quả. Nhưng bạn đừng kẻ lông mày quá đậm vì nó khiến gương mặt già dặn hơn.

Hãy sử dụng kẻ lông mày màu sáng hơn lông mày tự nhiên của bạn để khắc phục lỗi trang điểm này.

8. Không tập trung trang điểm vùng da dưới mắt

Quầng thâm dưới mắt là một vấn đề nan giải đối với nhiều người. Khi càng có tuổi, những nếp nhăn và quầng thâm ngày càng rõ hơn. Nếu không tập trung trang điểm cho vùng da này, nhan sắc của bạn sẽ kém thu hút hơn.

Hãy sử dụng che khuyết điểm cho vùng da dưới mắt và tán lớp mỏng. Bên cạnh đó, chị em nên chăm chỉ đắp mặt nạ và dùng kem dưỡng cho khu vực này.

9. Kẻ viền môi quá đậm

Sử dụng chì kẻ viền môi là điều cần thiết để giúp đôi môi trông sắc nét và đầy đặn hơn. Thế nhưng, một số nàng lại mắc sai lầm chọn kẻ viền môi quá đậm khiến gương mặt bị rơi vào tình trạng thiếu tự nhiên.

Hãy luôn chọn kẻ viền môi tiệp với màu sau để đảm bảo đôi môi trông căng mọng đầy tự nhiên.

10. Đánh phấn phủ quá dày

Phấn phủ chỉ phát huy tác dụng che các khuyết điểm trên da khi nó được thoa với lớp mỏng. Nếu sử dụng phủ phấn quá dày, gương mặt bị cứng và già dặn. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng sau khi thoa phấn phủ để giữ lớp phấn lâu hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây